Những thói quen làm hại đến tuổi thọ Laptop

Ngày đăng: 23/08/2016Lượt xem: 3061

Laptop là thiết bị được sử dụng hàng ngày, với tính cơ động cao Laptop được yêu thích và sử dụng rộng rãi. Nhiều thói quen hàng ngày gây ảnh hưởng đến tuổi thọ Laptop mà bạn có thể không hề để ý đến nhưng nó lại gây ra những tác hại không ngờ, có trường hợp có thể gây ra cháy nổ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Đặt Laptop lên giường
 

Laptop với thiết kế nhỏ gọn có thể linh hoạt và cơ động, nhiều người đã lợi dụng đặc điểm này và đem Laptop lên giường để giải trí và làm việc mà không hề biết rằng điều này đang làm giảm tuổi thọ của Laptop và ảnh hưởng đến hàng loạt những linh kiện khác.
 


Khi đặt Laptop lên giường chăn và đệm sẽ chắn mất lỗ thông gió trên Laptop, đồng thời chăn và đệm này sẽ giữ nhiệt làm Laptop của bạn nóng lên rất nhiều lần so với bình thường, điều này sẽ dẫn đến tình trạng hỏng hóc các linh kiện cũng như giảm hiệu năng của Laptop.
 

Đặt đồ uống bên cạnh khi sử dụng Laptop
 


Còn gì sung sướng hơn việc thưởng thức đồ uống mát lạnh và ngồi xem một bộ phim nào đó, hay một tách cà phê bên bàn làm việc, nhưng nếu không cẩn thận thì điều này là một điều nguy hại, bởi trong quá trình sử dụng bạn có thể bất cẩn đổ đồ uống lên Laptop, điều này sẽ gây ra hỏng hóc, tệ hơn sẽ gây ra tình trạng cháy, nổ, gây nguy hiềm cho người dùng.
 

Đặt đồ nặng lên Laptop

 


Đây là thói quen phổ biến khi Laptop ngày càng được thiết kế mỏng như một cuốn sách, khi muốn dọn dẹp bàn bạn có xu hướng xếp chồng sách vở lên Laptop điều này vô tình đang làm tổn thương phần linh kiện Laptop mà bạn không hề hay biết. Trong đó có thể kể đến là màn hình, rất mỏng và dễ vỡ, có thể bạn sẽ mất một khoản chi phí lớn vào một ngày nào đó nếu bạn cứ giữ thói quen này.
 

Lau màn hình một cách vô tội vạ

 

Theo phản xạ bạn thấy một vết dơ nhỏ trên màn hình, bạn thường lấy tay chùi nó đi, hay vớ lấy những thứ xung quanh bạn có thể dùng để lau được.

Nhưng chính điều này lâu dài sẽ để lại những tác hại khôn lường, những vật khô ráp bạn lấy để lau màn hình có thể gây ra những vết xước không mong muốn, gây ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của màn hình.

 

Tắt nóng hoặc rút nguồn Laptop

 


Có thể máy bạn bị treo và không thể tắt theo cách thông thường hay vì nóng vội mà bạn đã tắt máy bằng cách rút nguồn Laptop hoặc nhấn giữ nút nguồn, việc này ảnh hưởng rất nhiều đến Laptop và gây ra những tác hại đến không ngờ.

Máy tính bị tắt đột ngột có nguy cơ gây ra lỗi hệ điều hành, đồng thời dòng điện ngắt đột ngột có thể gây hỏng hóc các linh kiện đắt tiền như: Ổ cứng, CPU, …

Theo HDcomputer

 

Bạn cần hỗ trợ gì?
1